วันจันทร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2558

#ฟินเว่อร์ แค่ กินปลา ก็ช่วยชะลอวัย(Anti Aging)ได้

กินปลา ชะลอวัย anti aging

ประโยชน์ของการ กินปลา ต่อการชะลอวัย

การ กินปลา จะช่วยได้เยอะมากเมื่อกล่าวถึงเรื่องราวของภัยอันตรายร้ายแรงจากการเกิดความผิดปกติของร่างกายจากความเสื่อมในวัยสูงอายุที่อาจเกิดขึ้นได้สิ่งที่มีความสำคัญของชีวิต คือ การมี วิถีชีวิตให้ความยืนยาวและมีความแข็งแรงสมบูรณ์อย่างมีคุณภาพ สามารถที่จะทำได้ด้วยการใช้ชีวิตรวมทั้งการช่วยในการ ชะลอวัย ของร่างกาย (หรือเรียกว่า Anti Aging) โดยการปรับพฤติกรรมให้เหมาะสม เพื่อส่งเสริมให้ร่างกายมีความแข็งแรงสมบูรณ์อยู่เสมอ การที่จะช่วยลดในการเกิดความเสื่อมตามวัยนั้นจะช่วยให้การใช้ชีวิตนั้นมีคุณภาพและมีความยืนยาว

การสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีนั้นสิ่งที่สำคัญอย่างหนึ่งนั่นคือ อาหาร เนื่องจากแหล่งที่จะสร้างความแข็งแรงให้ร่างกายอย่างแรก คือ อาหาร การรับประทานอาหารที่มีคุณภาพและมีความปลอดภัยนั้นประกอบไปด้วยอาหารที่มีสารอาหารที่ครบถ้วน อาหารที่มีคุณภาพสูง มีคุณค่าทางอาหารที่มีครบถ้วน รวมทั้งมีเเหล่งรวมของอาหารปลอดภัยจากสารปนเปื้อน อาหารที่ช่วยให้ร่างกายนั้นมีความสมดุล คือ เนื้อปลา ในเนื้อปลานั้นเป็นอาหารที่นับได้ว่ามีประโยชน์เป็นอย่างมากโดยเฉพาะในผู้ที่มีอายุมาก เช่นในวัยผู้สูงอายุ เนื่องจากภายในเนื้อปลานั้นอุดมไปด้วยโปรตีนที่มีประโยชน์และนับว่าเป็นโปรตีนที่มีคุณภาพ การ กินปลา นั้นยังมีส่วนช่วยในการทำงานของส่วนของระบบการทำงานของสมองที่มีประสิทธิภาพอีกด้วยทำให้ความคิดและความจำนั้นมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โปรตีนที่มีอยู่ในเนื้อปลานั้นจะเป็นโปรตีนที่มีคุณภาพและย่อยง่าย มีไขมันต่ำการ กินปลา นั้นจะช่วยในการทำให้ได้รับพลังงานจากการย่อยโปรตีน รวมทั้งเป็นการช่วยในการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย ในเนื้อปลานั้นจะมีวิตามินที่มีความจำเพาะต่อการที่ทำให้ร่างกายนั้นมีความสมดุล รวมทั้งในวัยผู้สูงอายุนั้นต้องการในส่วนของแคลเซียมและฟอสฟอรัสอยู่เป็นปริมาณมาก ซึ่งช่วยในระบบการทำงานของกระดูกและฟันที่เป็นส่วนประกอบ

โครงสร้างที่สำคัญต่อร่างกายซึ่งทั้งหมดนี้มีในเนื้อปลาภายในเนื้อปลานั้นมีโอเมก้า 3 ซึ่งจะช่วยในการลดการเกาะตัวของคลอเลสเตอรอล( cholesterol) ภายในหลอดเลือดจึงช่วยป้องกันการเกิดโรคหลอดเลือดนั้นเกิดการตีบที่ทำให้เกิดภาวะของหลอดเลือดนั้นมีการอุดตันทั้งหมด หรือการอุดตันบางส่วนที่ทำให้เกิดหลอดเลือดตีบแคบลง หากเกิดกับหลอดเลือดที่มีความสำคัญต่อร่างกาย เช่น หลอดเลือดหัวใจ หลอดเลือดสมอง จะทำให้เกิดพยาธิสภาพของโรคเหล่านี้ได้ ส่งผลให้เกิดภาวะโรคหัวใจที่เกิดจากหลอดเลือดหัวใจตีบ นำไปสู่กล้ามเนื้อหัวใจมีการขาดเลือด นอกจากนี้ในส่วนของการอุดตันหลอดเลือดที่สมองอาจส่งผลให้เกิดภาวะที่เรียกว่าสมองขาดเลือด จากภาวะของเส้นเลือดในสมองตีบและเกิดเนื้อสมองตายตามมาได้ หากมีการดูแลรักษาไม่ทันท่วงที ดังนั้นการ กินปลา นอกจากช่วยชะลอวัยในผู้สูงอายุ ยังเป็นการช่วยให้ร่างกายแข็งแรงปราศจากในส่วนของโรคภัยไข้เจ็บอีกด้วย ไม่เพียงเท่านั้นยังทำให้ สุขภาพจิต ดีเลิศพร้อมที่จะทำทุกกิจกรรม